เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week8


Lesson plan Topic; The Amazing English2 Primary 2 Week 8 ระหว่างวันที่ 29 ..-3 มี.. 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถบอกลำดับของตัวเลข เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ รวมทั้งนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Ordinal number
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- Who can count number one to ten?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : เลขจำนวนนับ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- เกม การนับจำนวนเลข
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูใช้คำถามกระตุ้น “Who can count number one to ten?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม นับเลข” โดยครูจะให้นักเรียนยืนเป็นวงกลมและให้ทุกคนหันหลังให้กับวง พร้อมกับหลับตา จากนั้นครูก็ให้นักเรียนทุกคนช่วยกันนับเลข จาก one – five โดยห้ามให้ผู้เล่นนับพร้อมกัน ถ้าหากนับพร้อมกันแสดงว่าเกมต้องเริ่มนับ one ใหม่
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้น “การเขียนวันที่เป็นภาษาอังกฤษทำไมเราต้องมีตัวอักษรบนหัวของตัวเลขนั้น นักเรียนคิดว่าอักษรนั้นหมายถึงอะไร”
 เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับจำนวนนับ
 (Ordinal number)
ใช้
ครูให้นักเรียนฝึกเขียนเลขจำนวนนับ ลงในสมุด พร้อมตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
เลขจำนวนนับ
ภาระงาน
ให้นักเรียนฝึกเขียนเลขจำนวนนับ ลงในสมุด
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกลำดับของตัวเลข เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ รวมทั้งนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถสนทนาทักทาย ถาม-ตอบสั้นๆได้
- สามารถอ่าน ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับจำนวนนับได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
Ordinal number
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- Can you spell this word?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบงาน Ordinal number
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- เพลง “one two tree four five

ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “one two tree four five
- ครูเขียนลำดับเลข  Ordinal number ไว้บนกระดาน จากนั้นครูก็วางตัวการ์ตูนหรือสิ่งของต่างๆไว้ จำนวน 5 ชิ้น แล้วครูก็ให้นักเรียนตอบว่าสิ่งของนั้นอยู่ลำดับที่เท่าไร
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ Ordinal number จำนวน 10 ข้อ



ชิ้นงาน 
ใบงาน Ordinal number
ภาระงาน
นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ Ordinal number
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกลำดับของตัวเลข เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ รวมทั้งนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถสนทนาทักทาย ถาม-ตอบสั้นๆได้
- มีความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวนนับอ่าน ออกเสียงได้ถูกต้อง
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day 3
เนื้อหา/โจทย์
- Ordinal number
- Day and Month
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- Can you spell this word?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- wall Thinking : ใบงานเกี่ยวกับวันและเดือน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน

ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับการอ่านวันและเดือนเป็นภาษาอังกฤษ
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนวันที่ แบบภาษาอังกฤษ
ใช้
ครูแจกกระดาษใบงานให้นักเรียนเกี่ยวกับการเขียนวันและเดือนต่างๆ พร้อมตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
ใบงานเกี่ยวกับวันและเดือน
ภาระงาน
ให้นักเรียนเกี่ยวกับการเขียนวันและเดือนต่างๆ พร้อมตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกลำดับของตัวเลข เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ รวมทั้งนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถสนทนาทักทาย ถาม-ตอบสั้นๆได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day 4
เนื้อหา/โจทย์
- Ordinal number
คำถาม
What sound is it?
What did you see?
- Can you spell this word?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบงานเกี่ยวกับจำนวนนับ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- เกม “Bird in the nest

ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่น เกม “Bird in the nest
ชง
- ครูใช้คำถาม “What did you learn from this game?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์
ใช้
- ครูให้นักเรียนทำใบงาน ดังภาพตัวอย่าง



ชิ้นงาน 
ใบงานเกี่ยวกับจำนวนนับ
ภาระงาน
ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับจำนวนนับ
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกลำดับของตัวเลข เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ รวมทั้งนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถสนทนาทักทาย ถาม-ตอบสั้นๆได้
- มีความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวนนับอ่าน ออกเสียงได้ถูกต้อง
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร



1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้พี่ๆป.2 ทบทวนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับBed room ผ่านการถามตอบในห้องเรียน และการออกแบบห้องนอนของตนเองพร้อมการเขียนคำศัพท์ พี่ๆป.2 มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบอย่างมาก และสามารถรับผิดชอบงานกลุ่มได้ นอกจากนี้พี่ๆป.2 ยังได้เรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ Daily routines โดยใช้การถามถึงกิจกรรมที่พี่ๆทำในชีวิตประจำวันผ่านการเดินทางของเวลา เช่น ในเวลา 06.00น. พี่ๆทำอะไร เป็นต้น พี่ๆป.2 มีความกระตือรือร้นในการเรียน ถึงแม้จะยังจำคำศัพท์ไม่ได้ แต่ก็พยายามตอบเป็นภาษาไทยเพื่อให้ตนเองได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมในชั้นเรียน ครูพลอยจึงให้การบ้านเป็นการฝึกเขียนประโยคคำถามและตอบ และในวันถัดมาครูพลอยได้ให้พี่ๆเล่นเกมส์ต่อคำศัพท์เพื่อเป็นการทบทวนให้พี่ๆอีกครั้ง ซึ่งสามารถรับรู้ถึงพัฒนาการของพี่ๆได้ เช่น การจำความหมายของประโยคได้โดยที่คุณครูไม่ต้องใบ้ให้ เป็นต้น

    ตอบลบ