Lesson plan Topic; The Amazing English 2 Primary 2 Week 5 ระหว่างวันที่ 8-11 ก.พ.2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์ เกี่ยวกับการทำความสะอาดรวมทั้งสามารถพูดสนทนาและตอบคำถามสั้นๆได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Big cleaning
คำถาม
- What did you learn from this song?
- What did you see?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ภาพวาดคำศัพท์สื่อความหมาย
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- วิดีโอเพลง “When will my life begin?”
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูให้นักเรียนดูคลิปวิดีโอเพลง “When will my life begin?” https://www.youtube.com/watch?v=je4nDvNJXsg
- ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “ What did you learn from this song?, What did you see?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์ผ่านบัตรคำและแผนภาพ
- ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงาน วาดภาพความหมายสื่อคำศัพท์จากเนื้อเพลง “When will my life begin?”
|
ชิ้นงาน
ภาพวาดคำศัพท์สื่อความหมาย
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงาน วาดภาพความหมายสื่อคำศัพท์จากเนื้อเพลง “When will my life begin?”
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์ เกี่ยวกับการทำความสะอาดรวมทั้งสามารถพูดสนทนาและตอบคำถามสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
- สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
- Big cleaning
คำถาม
- What did you learn vocabulary from this song?
- What did you see?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบงานโยงคำศัพท์กับรูปภาพ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- วิดีโอเพลง “When will my life begin?”
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับการทำความสะอาดด้วยการเปิดเพลง “When will my life begin?”https://www.youtube.com/watch?v=je4nDvNJXsg
- ครูใช้คำถามเพื่อทบทวนคำศัพท์ “What did you learn vocabulary from this song?”
เชื่อม
- นักเรียนแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนเล่นเกมทายคำศัพท์โดยการใช้ท่าทางในการใบ้คำศัพท์
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานโยงคำศัพท์กับรูปภาพ
|
ชิ้นงาน
ใบงานโยงคำศัพท์กับรูปภาพ
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานโยงคำศัพท์กับรูปภาพ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์ เกี่ยวกับการทำความสะอาดรวมทั้งสามารถพูดสนทนาและตอบคำถามสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Big cleaning
- Hobby
คำถาม
- What do you do in your free time?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบสำรวจกิจกรรม
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “What do you do in your free time?”
เชื่อม
- นักเรียนแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาการถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเวลาว่าง
ใช้
ครูให้นักเรียนสำรวจเพื่อนของตัวเองว่าในเวลาว่างแต่ละคนชอบทำอะไรบ้างอย่างน้อย 5 คน เขียนชื่อเพื่อน พร้อมวาดภาพสื่อกิจกรรมที่เพื่อนชอบทำในเวลาว่าง วาดภาพระบายสีให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
ใบสำรวจกิจกรรม
ภาระงาน
ให้นักเรียนสำรวจกิจกรรมที่เพื่อนชอบทำในเวลาว่าง อย่างน้อย 5 คน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์ เกี่ยวกับการทำความสะอาดรวมทั้งสามารถพูดสนทนาและตอบคำถามสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ เกี่ยวกับการสำรวจกิจกรรมที่เพื่อนๆชอบทำในเวลาว่างได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
- Big cleaning
- Hobby
คำถาม
- What do you do in your free time?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบสำรวจกิจกรรม
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูแจกบัตรอักษร A-Z ให้กับนักเรียนคนละ 1 ชุด จากนั้นครูออกเสียงคำศัพท์ แล้วให้นักเรียนเรียงตัวอักษรคำศัพท์ให้ถูกต้อง
ครูก็ใช้คำถามกระตุ้นความคิด “ What sound is it?”
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงาน เติมคำศัพท์ให้ถูกต้อง และสมบูรณ์
|
ชิ้นงาน
ใบงาน
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงาน เติมคำศัพท์ให้ถูกต้อง และสมบูรณ์
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์ เกี่ยวกับการทำความสะอาดรวมทั้งสามารถพูดสนทนาและตอบคำถามสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ เกี่ยวกับการสำรวจกิจกรรมที่เพื่อนๆชอบทำในเวลาว่างได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.2 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษ ในการทำความสะอาดบ้าน โดยในวันแรกครูก็จะให้เด็กๆเรียนรู้คำศัพท์ผ่านการดาษแผ่นใหญ่ที่ครูได้ทำเป็นสื่อไว้ จากนั้นครูก็ให้พี่ๆได้ทำในงานเพื่อทบทวนความเข้าใจ โดยในขณะที่สอนครูก็จะสอดแทรกการออกเสียง Phonic คำศัพท์นั้นเข้าไปด้วย นอกจากนี้ครูโน๊ะก็ได้เข้ามาสอนพี่ ป.2 และทบทวนการออกเสียง Phonic B E N F O X ให้กับพี่ๆ ป.2 ค่ะในสัปดาห์นี้ครูก็เห็นความงอกงามของพี่ๆหลายคนที่มีความตั้งใจที่จะเรียนรู้ทักษะต่างๆที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษค่ะ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
ตัวอย่างชิ้นงาน
ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.2 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษ ในการทำความสะอาดบ้าน โดยในวันแรกครูก็จะให้เด็กๆเรียนรู้คำศัพท์ผ่านการดาษแผ่นใหญ่ที่ครูได้ทำเป็นสื่อไว้ จากนั้นครูก็ให้พี่ๆได้ทำในงานเพื่อทบทวนความเข้าใจ โดยในขณะที่สอนครูก็จะสอดแทรกการออกเสียง Phonic คำศัพท์นั้นเข้าไปด้วย นอกจากนี้ครูโน๊ะก็ได้เข้ามาสอนพี่ ป.2 และทบทวนการออกเสียง Phonic B E N F O X ให้กับพี่ๆ ป.2 ค่ะในสัปดาห์นี้ครูก็เห็นความงอกงามของพี่ๆหลายคนที่มีความตั้งใจที่จะเรียนรู้ทักษะต่างๆที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษค่ะ
ตอบลบ