เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week7


Lesson plan Topic; The Amazing English2 Primary 2 Week 7 ระหว่างวันที่ 22-25 ..2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Home (Bedroom)
คำถาม
- What is the name of this picture?
- What sound is it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบงานการเติมคำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “What is the name of this picture?
เชื่อม
- นักเรียนตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน โดยใช้บัตรคำศัพท์
- ครูสุ่มนักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับบัตรคำศัพท์เพื่อทบทวนความเข้าใจ
ใช้
- ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับห้องนอน โดยในใบงานจะมีรูปห้องนอนจากนั้นให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงไปในใบงาน พร้อมวาดภาพระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
ใบงานการเติมคำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับห้องนอน โดยในใบงานจะมีรูปห้องนอนจากนั้นให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงไปในใบงาน พร้อมวาดภาพระบายสีให้สวยงาม
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ ได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
Home (Bedroom)
คำถาม
- What is the name of this picture?
- What sound is it?
- Who Can  remember vocabulary about bedroom?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : รูปภาพห้องนอน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูทบทวนการอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน
โดยครูให้คำถามกระตุ้นความคิด “Who Can  remember vocabulary about bedroom?,  What sound is it?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูแจกบัตรคำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอนให้นักเรียนกลุ่มแรกประมาณ 11-12 คน และกลุ่มที่ 2  11-12 คน เป็นรูปภาพ จากนั้นครูให้นักเรียนจับคู่คำศัพท์กับรูปความหมายของตนเอง
ใช้
- ครูแจกกระดาษให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น วาดภาพห้องนอนของตนเองพร้อมกับเขียนคำศัพท์
ชิ้นงาน 
รูปภาพห้องนอน
ภาระงาน
ให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น วาดภาพห้องนอนของตนเองพร้อมกับเขียนคำศัพท์
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ ได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day 3
เนื้อหา/โจทย์
Home (Bedroom)
คำถาม
- What is the name of this picture?
- What sound is it?
- Who Can  remember vocabulary about bedroom?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : โมเดลห้องนอนจากกล่องลัง
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์
- เกม  Run to the board
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอนโดยการเล่นเกม Run to the board โดยในเกมนี้ครูจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม โดยครูจะสุ่มนักเรียนโดยการนับสลับกันไป จากนั้นครูก็ให้นักเรียนทั้งสองกลุ่มเข้าแถวตอน คนแรกก็จะถือปากกา เมื่อครูให้สัญญาณเริ่มเกม นักเรียนก็จะแข่งกันวิ่งไปเขียนคำศัพท์บนกระดาน กลุ่มไหนเขียนได้เยอะและถูกต้องที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะ
ใช้
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 5 กลุ่ม ครูแจกลังคนละ 1 กล่อง โดยให้แต่ละกลุ่มได้ประดิษฐ์ห้องนอนของแต่ละกลุ่มด้วยเศษวัสดุต่างๆ


ชิ้นงาน 
โมเดลห้องนอนจากกล่องลัง
ภาระงาน
ให้แต่ละกลุ่มได้ประดิษฐ์ห้องนอนของแต่ละกลุ่มด้วยเศษวัสดุต่างๆ

ความรู้
นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ ได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
Day 4
เนื้อหา/โจทย์
Home (Bedroom)
คำถาม
- What is the name of this picture?
- What sound is it?
- Who Can  remember vocabulary about bedroom?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ภาพวาดสื่อความหมาย
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “What did you learn in this week?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันอ่านบทความ My bedroom และฝึกออกเสียงคำศัพท์
ใช้
ครูแจกกระดาษ A4 ให้คนละ 1 แผ่น วาดภาพสื่อความหมายจากบทความ
ชิ้นงาน 
ภาพวาดสื่อความหมาย
ภาระงาน
ให้คนละ 1 แผ่น วาดภาพสื่อความหมายจากบทความ
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับห้องนอน และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ ได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร













1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.2 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ที่ควรรู้เกี่ยวกับห้องนอนโดยในชั่วโมงแรกของสัปดาห์ครูได้ใช้วิธีการสอนโดยผ่านบัตรคำและวิดีโอคำศัพท์ที่เกี่ยวกับห้องนอนซึ่งมีอยู่ใน I-Pad อยู่แล้ว จากนั้นในชั่วโมงที่สองของวันถัดมา ในชั่วโมงนี้ครูสังข์ได้เข้ามาถ่าย case study วิชาภาษาอังกฤษของพี่ๆ ป.2 ด้วย ครูได้แบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 4 กลุ่ม เล่นเกมเศรษฐีที่เกี่ยวกับการเติมคำศัพท์ ให้ถูกต้องเกี่ยวกับห้องนอน เกมนี้ทำให้พี่ๆ ป.2 เกิดความตื่นเต้น และสนุกสนานกับการเรียนรู้ แต่ในชั่วโมงนี้ครูก็ได้มองเห็นปัญหาจากการทำกิจกรรมการเล่นเกม นั้นคือเด็กๆยังสะกดและเขียนคำศัพท์นั้นยังไม่ถูกต้องเป็นส่วนใหญ่ ครูกิ่งจึงได้ปรึกษากับครูพลอย หากิจกรรมใหม่ๆเพื่อที่จะทบทวนพี่ๆ ป.2 อีกครั้งค่ะ

    ตอบลบ