เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week4

Lesson plan Topic; The Amazing English 2 Primary 2 Week ระหว่างวันที่ 1-4 ..2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Weather/Seasons
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
 How is the weather (today)?
เครื่องมือคิด
Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
wall Thinking : ใบงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในห้องเรียน
บัตรคำศัพท์และรูปภาพ
ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “How is the weather (today)?
เชื่อม
นักเรียนแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ครูและนักเรียน เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ ผ่านบัตรคำและรูปภาพ
ครูเลือกนักเรียนออกมาแสดงท่าทางเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ครูกำหนดให้แล้วให้เพื่อนๆทายคำศัพท์นั้น
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ พร้อมวาดภาพระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
ใบงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ พร้อมวาดภาพระบายสีให้สวยงาม
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
ทักษะ
นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้
มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
Weather/Seasons
คำถาม
- What sound is it?
 How is the weather (today)?
- What did you learn vocabulary from this song?
เครื่องมือคิด
Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
wall Thinking : ภาพสื่อความหมาย
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในห้องเรียน
วิดีโอเพลงสภาพอากาศ

ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?,
ครูเปิดวิดีโอเพลงเกี่ยวกับสภาพอากาศhttps://www.youtube.com/watch?v=G1dCF_kLF5A

เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลงเกี่ยวกับสภาพอากาศ
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “What did you learn vocabulary from this song?
ใช้
ครูให้นักเรียนวาดภาพสื่อความหมายกับคำศัพท์ที่ครูกำหนดให้

ชิ้นงาน 
ภาพสื่อความหมายกับคำศัพท์
ภาระงาน
ให้นักเรียนวาดภาพสื่อความหมายกับคำศัพท์ที่ครูกำหนดให้
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
ทักษะ
นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้
มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day 3
เนื้อหา/โจทย์
Weather/Seasons
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- How is the weather (today)?
เครื่องมือคิด
Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
wall Thinking : บทสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในห้องเรียน
วิดีโอเพลงสภาพอากาศ

ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
ครูเปิดวิดีโอเพลงเกี่ยวกับสภาพอากาศhttps://www.youtube.com/watch?v=G1dCF_kLF5A
และให้นักเรียนร้องตาม
เชื่อม
ครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาถามตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศ เช่น
A: How is the weather (today)?
B : It’s cool today, It’s hot today, It looks like rain
ครูสุ่มนักเรียนออกมาสนทนาเป็นคู่
ใช้
ครูให้นักเรียนเขียนใบงานเกี่ยวการสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ พร้อมวาดภาพตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
บทสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ
ภาระงาน
ให้นักเรียนเขียนใบงานเกี่ยวการสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ พร้อมวาดภาพตกแต่งให้สวยงาม
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
ทักษะ
นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
สามารถพูดสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศและถาม – ตอบสั้นๆได้
มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day 4
เนื้อหา/โจทย์
Weather/Seasons
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
 How is the weather (today)?
เครื่องมือคิด
Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
wall Thinking :  Pop – up เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในห้องเรียน
วิดีโอเพลงเกี่ยวกับสภาพอากาศ
ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast
ครูเปิดวิดีโอเพลงเกี่ยวกับสภาพอากาศhttps://www.youtube.com/watch?v=G1dCF_kLF5A
และให้นักเรียนร้องตาม
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกัน Round Robin เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์
ใช้
ครูให้นักเรียนทำ Pop – up เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ

ชิ้นงาน 
Pop – up เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำ Pop – upเกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
ทักษะ
นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สร้างสรรค์ชิ้นงาน Pop – up เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ ให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
สามารถพูดสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศและถาม – ตอบสั้นๆได้
คุณลักษณะ
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
 บันทึกหลังการสอน

ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.2 จะได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาล ครูได้มีการเปิดเพลงเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้เกี่ยวกับประโยคการถามตอบเกี่ยวกับฤดูกาลจากนั้นครูก็แจกสมุดเล่มเล็ก เพื่อให้พี่ๆได้เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับฤดูกาลที่ได้เรียนรู้พร้อมตกแต่งให้สวยงาม นอกจากนี้ครูก็ให้พี่ๆ ป.2 ได้เรียนรู้ผ่านนิทานเรื่อง The wind and The sun อีกด้วย พี่ๆหลายคนก็บอกว่าเคยได้อ่านนิทานเรื่องนี้แล้วที่เป็นภาษาไทย พี่ๆหลายคนก็สามารถคาดเดาเนื้อเรื่องได้ ครูจึงให้พี่ๆบอกคำศัพท์มาคนละ คำ จากนิทานเรื่อง The wind and The sun นอกจากนี้พี่ๆ ป.2 ก็ยังได้ทำ Pop-up เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลต่างๆอีกด้วยค่ะ 

ตัวอย่างกิจกรรม

ตัวอย่างชิ้นงาน


1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.2 จะได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาล ครูได้มีการเปิดเพลงเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้เกี่ยวกับประโยคการถามตอบเกี่ยวกับฤดูกาลจากนั้นครูก็แจกสมุดเล่มเล็ก เพื่อให้พี่ๆได้เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับฤดูกาลที่ได้เรียนรู้พร้อมตกแต่งให้สวยงาม นอกจากนี้ครูก็ให้พี่ๆ ป.2 ได้เรียนรู้ผ่านนิทานเรื่อง The wind and The sun อีกด้วย พี่ๆหลายคนก็บอกว่าเคยได้อ่านนิทานเรื่องนี้แล้วที่เป็นภาษาไทย พี่ๆหลายคนก็สามารถคาดเดาเนื้อเรื่องได้ ครูจึงให้พี่ๆบอกคำศัพท์มาคนละ 1 คำ จากนิทานเรื่อง The wind and The sun นอกจากนี้พี่ๆ ป.2 ก็ยังได้ทำ Pop-up เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลต่างๆอีกด้วยค่ะ

    ตอบลบ